Có nên dùng kem dưỡng cho da mụn không?


Có nhiều ý kiến cho rằng bạn gặp phải các vấn đề về mụn là do tình trạng khô da gây nên. Và cũng có nhiều ý kiến cho rằng để chăm sóc và điều trị tốt bạn cần một loại kem dưỡng cho da mụn phù hợp. Vậy, với làn da đang bị các vấn đề về mụn có cần dùng kem dưỡng không hãy xem những lý do dưới đây nhé!

Lý do vì sao nên dùng kem dưỡng cho da mụn

Kem dưỡng cho da mụn được sử dụng như một cách để cải thiện độ ẩm của da, độ ẩm ở đây được hiểu là cung cấp thêm cho da hàm lượng nước cần thiết chứ không phải là hàm lượng dầu. Chúng hoạt động bằng cách làm chậm quá trình bay hơi của nước và giúp giữ nước cho da, các loại kem dưỡng ẩm giúp làm giảm sự mất độ ẩm và tăng lượng nước của lớp biểu bì da.

"Có

Các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn cũng có tác dụng bảo vệ bề mặt da và mang lại cho da cảm giác mềm mại, mịn màng. Vì vậy, để chăm sóc và cải thiện làn da mụn bạn cần sử dụng một loại kem dưỡng phù hợp.

Ngay cả nếu bạn có một làn da dầu nhờn, bạn cũng có thể hưởng được nhiều lợi ích từ việc sử dụng kem dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu chọn sai sản phẩm nó có thể khiến tình trạng da nhờn mụn của bạn trầm trọng hơn. Để chọn được những loại kem dưỡng cho da mụn phù hợp bạn có thể thử theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho làn da nhờn mụn

Đọc thành phần của kem dưỡng

Đây là bước quan trọng nhất để chọn đúng loại kem dưỡng cho da mụn. Nếu làn da của bạn có xu hướng đổ nhiều dầu nhờn, hãy chọn loại kem dưỡng không có chứa dầu, cồn. Các loại kem có chứa dầu sẽ khiến bạn có cảm giác nhờn và nặng da hơn. Cồn có trong thành phần kem dưỡng khiến da dễ bị dị ứng.

Lựa chọn kem dưỡng không chứa cồn
Lựa chọn kem dưỡng không chứa cồn

Thành phần hoạt tính

Nhiều loại kem dưỡng có chứa các loại axit alpha hydroxy, axit salicylic, retinol và các thành phần tẩy tế bào khác. Kem dưỡng có các thành phần này sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi ích trong việc cải thiện các vấn đề về mụn.

Tránh các thành phần gây dị ứng

Chọn các loại kem dưỡng có công thức không gây dị ứng, không có chứa chất tạo mùi. Nếu làn da bạn đang quá khô và có hiện tượng bong tróc thì kem dưỡng có chứa chất tạo mùi có thể gây bỏng, châm chích khi thoa lên da.

Kiểm tra chỉ số SPF

Tìm và chọn những loại kem dưỡng có tích hợp SPF, là một cách đơn giản và dễ dàng giúp làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng hằng ngày cũng sẽ giúp làn da thoát khỏi quá trình lão hóa và ung thư da. Điều này cũng khá quan trọng nếu bạn đang trong quá trình điều trị mụn.

Kem dưỡng có tích hợp kem chống nắng giúp bảo vệ da tối đa
Kem dưỡng có tích hợp kem chống nắng giúp bảo vệ da tối đa

Tìm lời khuyên từ bác sĩ

Nếu bạn cảm thấy việc tìm kiếm và lựa chọn một loại kem dưỡng cho da mụn quá khó khăn và phức tạp. Hãy nhờ đến các chuyên gia tư vấn, các bác sĩ về da liễu sẽ cho bạn những đề nghị phù hợp. Các chuyên gia về thẩm mỹ cũng có thể gợi ý cho bạn các loại kem dưỡng phù hợp với làn da dầu mụn của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng cho da bị mụn

Nhiều người cho rằng việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm khô mụn hoặc làn da rám nắng sẽ ít bị nổi mụn hơn. Nhưng trên thực tế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể gây kích ứng da và khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Đó là lý do vì sao bạn cần chọn và sử dụng một loại kem dưỡng cho da mụn có tích hợp kem chống nắng mỗi ngày.

Luôn thoa kem dưỡng ngay sau khi bạn ra khỏi phòng tắm hoặc sau khi rửa mặt. Nếu bạn đang sử dụng một phương pháp điều trị mụn cụ thể hãy thoa kem trị mụn lên sau đó thoa kem dưỡng lên trên.

Thoa kem dưỡng ngay sau khi tắm hoặc rửa mặt
Thoa kem dưỡng ngay sau khi tắm hoặc rửa mặt

Để hiệu quả điều trị mụn tốt nhất bạn nên rửa mặt và thoa kem dưỡng hai lần một ngày, lần đầu tiên là vào buổi sáng và một lần nữa là trước khi đi ngủ. Và tất cả những gì bạn cần lưu ý đó là rửa mặt thường xuyên hơn có thể lau khô da mặt và thoa kem  một cách nghiêm ngặt để cân bằng dầu tự nhiên của da ngăn ngừa mụn bùng phát.

Thoa kem dưỡng với lượng vừa phải không quá dày vì có thể làm bít tắc lỗ chân lông gây phản ứng ngược, làn da bị bội thực do được cung cấp quá nhiều dưỡng chất và gây tiết nhiều bã nhờn hơn. Đồng nghĩa với việc mụn lại có cơ hội phát triển mạnh hơn.

Dịch vụ spa hy vọng, với những thông tin chia sẻ về kem dưỡng cho da mụn cũng như cách để lựa chọn kem dưỡng phù hợp ở trên, có thể góp phần giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc và cải thiện các vấn đề về mụn của mình hiệu quả hơn.

Bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan